Mới đây Ngân hàng TMCP Tiên Phong đã nhận được chứng nhận về
tiêu chuẩn quản lý dịch vụ công nghệ thông tin ISO 20000
Mới đây tổ chức chứng nhận ISC
Global đã trao chứng chỉ quốc tế ISO 20000 về tiêu chuẩn quản lý dịch vụ công
nghệ thông tin cho Ngân hàng TPBank.
ISO/IEC 20000 (trước đây là
BS15000) là tiêu chuẩn quốc tế đầu tiên đặc biệt dành riêng cho hệ thống
quản lý dịch vụ công nghệ thông tin. Nó giúp xác định và quản lý các quá trình
then chốt liên quan đến hoạt động chuyển giao dịch vụ công nghệ thông tin hiệu
quả để đáp ứng nhu cầu hoạt động kinh doanh của khách hàng.
Tiêu
chuẩn này dựa trên việc thực hiện nền tảng thực tiễn tốt nhất của Thư viện Cơ sở
hạ tầng Công nghệ thông tin (ITIL). ISO/ IEC 20000 giới thiệu một văn hóa dịch
vụ và cung cấp phương pháp luận để chuyển giao dịch vụ nhằm đáp ứng nhu cầu kinh
doanh xác thực và các ưu tiên hàng đầu theo cách có thể kiểm soát.
TP Bank trở thành ngân hàng đầu tiên tại Việt Nam nhận chứng chỉ
ISO 20000. Ảnh: VnMedia
ISO 20000 có hai phần tổng
quát về công nghệ thông tin, quản lý dịch vụ và giúp cho những nhà cung cấp dịch
vụ công nghệ thông tin có thể xác định làm cách nào để nâng cao chất lượng dịch
vụ mà họ cung cấp cho khách hàng, kể cả khách hàng nội bộ và khách hàng bên
ngoài. Đây cũng là Tiêu chuẩn đo lường chất lượng quản trị dịch vụ CNTT duy nhất
trên thế giới, giúp xác định và đánh giá các quá trình then chốt liên quan đến
hoạt động quản lý dịch vụ CNTT hiệu quả để đáp ứng nhu cầu tốt nhất cho khách
hàng của các tổ chức, doanh nghiệp
Tiêu
chuẩn này giúp tổ chức, doanh nghiệp, hạn chế những rủi ro về CNTT như các cuôc
tấn công có chủ đích, làm thuận lợi hóa quy trình quản lý, vận hành của đơn vị
cung cấp dịch vụ, đảm bảo an ninh bảo mật, thời gian phản hồi chậm…
Nhờ triển khai thành công ISO
20000, TPBank đã cơ bản hoàn thiện tổng thể và toàn diện mô hình quản
trị dịch vụ CNTT chuyên nghiệp, hiệu quả, bảo mật theo tiêu chuẩn quốc tế, đem
lại sự an tâm cao nhất cho các khách hàng sử dụng dịch vụ.
0 nhận xét :
Đăng nhận xét